EMAIL HỖ TRỢ

Baovetamtin@gmail.com

TEL: 024 369 900 88

Hotline

0977 926 686

VPGD

Số 895 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

TEL: 024 369 900 88

6 nhiệm vụ cơ bản của nhân viên bảo vệ

22/05/2019

by Admin

Dưới đây là 6 nhiệm vụ cơ bản mà mỗi người nhân viên bảo vệ phải thực hiện nghiêm túc tại mục tiêu làm việc

Nhiệm vụ 1: Kiếm tra, kiểm soát mọi hoạt động ra vào cổng:

1. Chào điều lệnh Lãnh đạo và Khách VIP ra vào làm việc.

2. Đăng ký sổ trực bảo vệ mọi đối tượng ra vào Mục tiêu.

3. Người ra vào trình báo lý do.

4. Dừng xe, tắt máy, dắt bộ xe máy vào nhà xe.

5. Phát vé xe máy/xe đạp, ghi số xe khi vào, xóa số, thu lại vé khi hết giờ làm việc.

6. Lập biên bản khi công nhân làm mất vé xe, hủy số vé đã mất.

7. Kê khai, đăng ký vật tư, thiết bị, đồ dùng mang theo.

8. Trong giờ làm việc cán bộ, công nhân ra ngoài đều phải có giấy tờ hợp lệ, có chữ ký xác nhận của phụ trách đơn vị.

9. Đăng ký sổ, phát và thu lại thẻ khách khi có Khách đến liên hệ công tác.

10. Kiểm tra hệ thống giám sát an ninh trên màn hình vô tuyến.

11. Kiểm tra thẻ, kiểm tra túi xách, balo, bao, bì mang theo.

12. Kiểm tra cốp xe máy, vé gửi xe.

13. Kiểm tra gầm xe, ca bin xe, thùng xe, người đi theo xe xếp dỡ hàng hóa (xe ôtô).

14. Kiểm tra toàn diện về người bằng máy dò kim loại.

15. Không cho người lạ, người thân, người không có nhiệm vụ vào khu vực bảo vệ.

16. Không cho mang các chất dễ cháy, hóa chất độc hại bất hợp pháp vào mục tiêu.

17. Đăng ký danh sách nhà thầu vào lắp đặt, thi công theo yêu cầu của Bên A.

Nhiệm vụ 2: Đón tiếp, đăng ký, hướng dẫn Khách đến liên hệ công tác:

1. Đứng dậy và chào điều lệnh khi có Khách đến thăm, làm việc tại Công ty.

2. Đăng ký, ghi vào Sổ đăng ký Khách đến liên hệ công tác “Họ tên, Chức vụ, Đơn vị, Gặp ai, Bộ phận nào, Nội dung công việc là gì, Giờ vào, Giờ ra”.

3. Gọi điện thông báo đến Phòng HCNS.

4. Khi có xác nhận cuộc gặp mới mời Khách vào làm việc.

5. Ghi phiếu thông tin về Khách, số lượng người cùng đi.

6. Phát thẻ Khách khi vào, thu hồi lại thẻ Khách khi ra.

7. Hướng dẫn Khách nơi đỗ xe.

8. Hướng dẫn nơi đến bộ phận Lễ tân.

9. Đăng ký, lưu giữ thiết bị, đồ dùng Khách mang theo (nếu có).

10. Không để Khách tự ý đi lại trong khu vực sản xuất mà không có người Cán bộ nhà máy cùng đi.

11. Không để Khách tự ý quay phim, chụp ảnh khi chưa có ý kiến Lãnh đạo Công ty.

12. Ghi giờ Khách vào, giờ Khách ra.

Nhiệm vụ 3: Kiểm tra, kiểm soát hàng hóa, vật tư:

1. Giám sát trong quá trình xuất nhập hàng tại cửa kho, cửa xưởng.

2. Xe ô tô đến giao nhận hàng Phòng trực bảo vệ thu giữ giấy tờ của Lái xe, người đi theo xe, sau khi ra cổng kiểm tra xong mới trả lại giấy tờ (Bằng lái; CMND).

3. Không để cho lái xe, thủ kho, công nhân bốc xếp hàng thông đồng cất giấu tài sản.

4. Ra cổng xuất trình Hóa đơn, chứng từ về Hàng hóa, vật tư.

5. Kiểm tra về người, toàn bộ phương tiện, cabin xe, thùng xe, gầm xe.

6. Kiểm tra hàng hóa trên xe.

7. Kiểm đếm thực tế hàng hóa, vật tư, đối chiếu số liệu trên Hóa đơn, chứng từ.

8. Hóa đơn, chứng từ phải có chữ ký, đóng dấu của người có thẩm quyền xuất – nhập hàng hóa mới hợp pháp khi ra vào cổng.

9. Ghi chép số liệu hàng hóa vào sổ theo dõi: Họ tên Lái xe; Biển số xe; Đơn vị giao nhận hàng; Mã hàng hóa; Đơn vị tính; Số lượng; Trọng lượng; Số hóa đơn.

10. Lưu giữ chứng từ xuất nhập báo cáo định kỳ lên Công ty.

11. Cung cấp số liệu theo dõi hàng hóa khi được kiểm tra, kiểm toán.

12. Trường hợp là vật tư, thiết bị sản xuất, thiết bị văn phòng mang ra – mang vào theo nhu cầu công việc phải có chữ ký xác nhận của Phụ trách Bộ phận / Phòng / Ban.

13. Không giải quyết ra cổng những trường hợp sai lệch về hàng hóa, hàng hóa dư thừa.

Nhiệm vụ 4: Tuần tra canh gác bảo vệ mục tiêu:

1. Khi tuần tra canh gác phải bảo đảm điều kiện: Mắt tinh, tai thính, mũi ngửi, óc phán đoán, tay chân chủ động.

2. Lựa chọn vị trí thích hợp, không đứng lâu một chỗ, không ngồi lâu trong vọng gác, chòi canh, tập trung nghe ngóng phát hiện tình hình.

3. Tuần tra chú ý nghe âm thanh, tiếng động, phát hiện mùi lạ (xảy cháy).

4. Kiểm tra máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu trong khu vực.

5. Kiểm tra dấu niêm phòng cửa xưởng, cửa văn phòng làm việc.

6. Kiểm tra hệ thống PCCC, hệ thống đèn cao áp bảo vệ ban đêm.

7. Nhớ mặt, nhớ tên người, phương tiện hay ra vào khu vực bảo vệ giao nhận hàng hóa.

8. Đánh giá hướng đột nhập của kẻ gian, khả năng nội bộ lấy cắp tài sản dưới mọi hình thức.

9. Xác định chiều tiếp giáp với các khu vực bên ngoài (Cơ quan liền kề, nhà dân liền kề).

10. Môi trường, cảnh quan xung quanh vành đai, thảm cỏ, thảm thực vật.

11. Tần suất tuần tra 01 tiếng/lần; ghi chép tình hình tuần tra.

Nhiệm vụ 5: Cảnh giới, canh gác, cảnh báo, phòng ngừa và ngăn chặn:

1. Cảnh giới từ xa các hiện tượng bất thường gần khu vực cổng, tường rào: Như tụ tập; rú ga xe; bóp còi; có cầm gậy, đá hoặc hung khí, vũ khí chuẩn bị hành hung hay đánh nhau với một ai đó (Công nhân; nhân viên bảo vệ).

2. Khi nhìn thấy tình huống trên bảo vệ trực cổng phải nhanh chóng đóng cổng không cho người ra vào; ngăn chặn đánh nhau ngoài đường chạy vào Công ty gây mất trật tự.

3. Cảnh báo về nguồn nhiệt; nơi cấm lửa; nơi cấm hút thuốc tránh gây ra hỏa hoạn. Cảnh báo khi phát hiện cửa bị hỏng hóc, cong vênh dễ bị kẻ gian lợi dụng chui vào trong ẩn nấp chờ đêm xuống trộm cắp tài sản. Cảnh báo hố ga bị vỡ nắp đậy trên đường giao thông nội bộ; xe cộ đi lại sai làn đường; cán vỡ cống thoát nước v.v…

4. Phòng ngừa là yêu cầu nhân viên Phòng/Ban, Công nhân sản xuất khi hết giờ làm việc phải đóng, khóa cửa và niêm phong lại cẩn thận trước khi ra về.

5. Ngăn chặn là khi phát hiện thấy kẻ xấu trộm cắp vật tư, tài sản, kẻ phá hoại đang thực hiện hành vi đập phá, đánh nhau.

6. Khi hành động ngăn chặn kẻ xâm hại đến tài sản, thân thể người khác thì dùng phương thức phòng vệ nhằm ngăn chặn các hành động xâm hại đến lợi ích cá nhân, tập thể hoặc của đơn vị.

7. Phòng vệ chính đáng: Là hành vi của người vì bảo vệ lợi ích của Nhà nước, Tổ chức, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của bản thân hoặc của người khác mà chống trả lại một cách cần thiết người có hành vi xâm hại.

Nhiệm vụ 6: Phòng cháy chữa cháy, phòng chống lụt bão.

A. Chập cháy nổ, xảy cháy:

          Khi nghe tiếng còi, chuông báo động nhanh chóng và khẩn trương đến ngay nơi pháp ra hiệu lệnh báo động. Trong trường hợp xảy cháy thì:

1. Lập tức báo động.

2. Ngắt cầu dao tổng cung cấp điện.

3. Hô hoán, kêu to cho mọi người cùng nghe phát hiện ra cháy.

4. Sơ tán người ra khỏi khu vực nguy hiểm.

5. Sử dụng phương tiện, dụng cụ tại chỗ chữa cháy, dập tắt đám cháy.

6. Gọi cảnh sát PCCC số 114 trường hợp cháy lan, cháy diện rộng.

7. Dẹp đường cho xe chữa cháy vào khu vực xảy cháy.

8. Sơ cấp cứu người ngạt khói, bỏng, gọi Trung tâm cấp cứu số 115.

9. Bảo vệ hiện trường cháy chờ Cảnh sát PCCC đến điều tra về cháy.

10. Không để người khác lợi dụng cháy hôi của, trộm cắp.

B. Phòng chống lụt bão:

1. Báo động phòng chống lụt, bão.

2. Cắt toàn bộ cầu dao nguồn điện.

3. Huy động toàn bộ công nhân, nhân viên tham gia chống bão, lụt (không huy động phụ nữ thai sản).

4. Tham mưu Lãnh đạo Bên A dùng bao tải cát đắp bờ cao các cổng ra vào, các đầu ra cống thoát nước ngăn không cho nước tràn vào bên trong.

5. Dùng máy (chạy bằng động cơ) bơm nước ra ngoài.

6. Di dời tài sản, tài liệu có giá trị lên cao tránh ngập lụt.

7. Phối hợp lực lượng cứu hộ cứu người, cứu tài sản có giá trị.

HUẤN LUYỆN