EMAIL HỖ TRỢ

Baovetamtin@gmail.com

TEL: 024 369 900 88

Hotline

0977 926 686

VPGD

Số 895 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

TEL: 024 369 900 88

7 Nguyên tắc cốt lõi của người bảo vệ

17/05/2019

by Admin

Mỗi nghành nghề đều có những nguyên tắc nhất định. Nghề dịch vụ bảo vệ cũng có nguyên tắc cốt lõi mà người bảo vệ phải tuân thủ

Có 7 NGUYÊN TẮC cốt lõi mà người nhân viên bảo vệ luôn luôn phải thực hiện

  1. Nguyên tắc ngăn ngừa

Nguyên tắc đầu tiên của người nhân viên bảo vệ là thực hiện tốt nguyên tắc ngăn ngừa như ngăn ngừa đột nhập, trộm cắp, cướp giật, lừa đảo, gây rối, v.v. Nếu khu vực làm việc quá rộng lớn thì phải tuần tra khu vực để đảm bảo không kẻ nào đột nhập được vào trong và không có hành vi bất hợp pháp nào xảy ra

  1. Nguyên tắc quan sát bao quát

Để ngăn ngừa được các vụ việc, hành vi bất hợp pháp thì người bảo vệ phải quan sát bao quát để nhận biết trước khả năng có thể xảy ra

  1. Nguyên tắc cảnh giác

Mức độ cảnh giác của người bảo vệ đến đâu sẽ có liên quan trực tiếp đến sự thành công trong công tác bảo vệ của anh ta trong ngày. Anh ta phải luôn luôn nắm rõ tình hình và mọi người xung quanh khu vực anh ta làm việc, và anh ta phải nắm rõ điều gì đang xảy ra xung quanh khu vực đó. Anh ta luôn luôn phải nâng cao ý thức cảnh giác cao độ để có thể kịp thời chuyển sang phản ứng hành động trước tình huống xấu như trở bàn tay.

  1. Nguyên tắc báo cáo

Bảo vệ không phải là một anh hùng và cũng không phải là một người lính. Trong nhiều trường hợp bảo vệ không được trang bị đủ thiết bị, trang phục, dụng cụ để hành động như một cảnh sát có trang bị vũ trang khi có vụ cướp hay một người lính cứu hỏa khi có vụ cháy xảy ra. Do vậy, nguyên tắc của người bảo vệ là phải bình tĩnh, thu thập thông tin, báo cáo kịp thời

  1. Nguyên tắc đảm bảo an toàn cho con người

Một trong những trách nhiệm cao nhất của bảo vệ là đảm bảo sự an toàn của con người. Khi có sự cố xảy ra, bảo vệ phải lập tức cảnh báo mọi người, di tản mọi người ra khỏi khu vực nguy hiểm. Và phải luôn luôn phải biết rõ được lối vào và lối thoát ở khu vực nơi anh ta làm nhiệm vụ

  1. Nguyên tắc sẵn sàng hỗ trợ

Người bảo vệ không được huấn luyện để tác chiến trong những trường hợp khẩn cấp như tội phạm hình sự nguy hiểm, vụ cháy nổ quy mô lớn, vụ tấn công gây thương vong đẫm máu. Tuy nhiên, anh ta có thể hỗ trợ cảnh sát, cấp cứu, công an cứu hỏa để tham gia hỗ trợ tình huống trên. Người bảo vệ được đào tạo nghiệp vụ cơ bản như võ thuật, sơ cấp cứu, nguyên tắc phòng cháy chữa cháy để có thể ngăn ngừa, hỗ trợ người dân khỏi sự tấn công đơn thuần nào đó, sơ cấp cứu người bị nạn, dập tắt các đám cháy nhỏ trước khi đội cảnh sát, công an PCCC, cấp cứu đến

  1. Nguyên tắc đại diện cho khách hàng

Khách hàng bỏ tiền ra thuê dịch vụ bảo vệ của công ty bảo vệ. Hàng ngày, người bảo vệ sẽ làm việc tại trụ sở của khách hàng để bảo vệ và giữ gìn an ninh trật tự về người và tài sản cho khách hàng. Không những thế, người bảo vệ này hàng ngày tiếp xúc với nhiều đối tác, khách hàng của họ khi ra vào làm việc tại trụ sở của họ. Do vậy, có thể hiểu người bảo vệ là đại diện cho khách hàng. Ứng xử đúng mực, giao tiếp tốt hàng ngày của người bảo vệ là rất quan trọng để làm hài lòng khách hàng và đối tác của khách hàng. Tạo thuận lợi cho công việc giao dịch làm ăn của khách hàng với đối tác được suôn sẻ ngay từ buổi ban đầu bước vào trụ sở.

TIN TỨC & SỰ KIỆN