EMAIL HỖ TRỢ

Baovetamtin@gmail.com

TEL: 024 369 900 88

Hotline

0977 926 686

VPGD

Số 895 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

TEL: 024 369 900 88

Chìa khóa giúp giao tiếp hiệu quả trong nghề bảo vệ

24/05/2019

by Admin

Trog tất cả các phẩm chất mà một nhân viên bảo vệ phải có, thì kỹ năng giao tiếp hiệu quả là một trong những kỹ năng quan trọng nhất. Đây không chỉ là một yêu cầu phổ biến được tìm thấy trong hầu hết các mô tả công việc, nó là khối xây dựng kỹ năng cơ bản của tất cả các tương tác ở con người

Giao tiếp: truyền đạt hoặc trao đổi thông tin bằng cách nói, viết hoặc sử dụng một số phương tiện khác.

Trong tất cả các phẩm chất mà một nhân viên bảo vệ phải có, thì kỹ năng giao tiếp hiệu quả là một trong những điều quan trọng nhất. Đây không chỉ là một yêu cầu phổ biến được tìm thấy trong hầu hết các mô tả công việc, nó là khối xây dựng cơ bản của tất cả các tương tác của con người.

Giao tiếp là một hành động mà chúng ta tham gia một cách vô thức, rất giống như hành động của hơi thở. Tuy nhiên, vấn đề là ở chỗ, trong khi nhiều người nói chuyện, họ vẫn có thể thất bại trong việc giao tiếp với nhau. Sự khác biệt giữa giao tiếp đơn giản và giao tiếp hiệu quả giao tiếp là giao tiếp hiệu quả đòi hỏi nhiều kỹ năng hơn.

Là một nhân viên bảo vệ, bạn sẽ được yêu cầu thể hiện một cách hiệu quả ba loại giao tiếp trong nơi làm việc của bạn: bằng lời nói, không bằng lời nói và bằng văn bản. Giao tiếp hiệu quả có thể giúp một người có ý thức định hướng trong khi giải quyết tranh chấp, phát triển cái nhìn sâu sắc về cách người khác nghĩ và điều gì thúc đẩy hành động của họ, đưa ra loại hỗ trợ phù hợp và đánh giá lại ý kiến ​​để đảm bảo giải quyết xung đột nhanh hơn. Mặt khác, nếu giao tiếp trao đổi trong bất kỳ phương tiện nào không rõ ràng hoặc không đầy đủ, điều đó có thể dẫn đến hiệu suất kém và gây ra xung đột tiềm ẩn.

 

Giao tiếp bằng lời nói

Bảo vệ và an toàn của mọi người là mục đích cơ bản của ngành an ninh tư nhân. Mặc dù có thể không rõ ràng từ mô tả công việc, vai trò của mọi nhân viên bảo vệ là một phần dựa trên dịch vụ khách hàng, và về bản chất, không cần phải nói rằng khách hàng nên đến trước.

Hầu hết các công ty dịch vụ bảo vệ, đặc biệt là nhân viên bảo vệ giám sát cửa và nhân viên bảo vệ ở cửa hàng bán lẻ, chuỗi siêu thị, nhà hàng, Trung tâm thương mại, tòa nhà sẽ thường xuyên liên lạc với công chúng hàng ngày. Mọi tương tác mà một nhân viên có với công chúng đều đóng góp vào trải nghiệm khách hàng của họ, vì vậy điều quan trọng là vẫn phải lịch sự và dễ tiếp cận nhất có thể.

Giao tiếp hiệu quả có thể đạt được bằng cách đơn giản là giữ bình tĩnh và tập trung khi giao tiếp, và nói rõ ràng bằng cả giọng điệu và ngôn ngữ. Giao tiếp bằng lời hiệu quả cũng đi đôi với nghệ thuật lắng nghe. Trong khi điều này nghe có vẻ đơn giản, nó là một kỹ năng mà nhiều người không sử dụng hiệu quả. Điều này là do nhiều người nhầm lẫn ‘lắng nghe với nghe nói. Lắng nghe tích cực đòi hỏi phải sử dụng tất cả các giác quan bằng cách tập trung hoàn toàn vào những gì đang được nói, và phản ứng tích cực và phù hợp với thông tin thu được.

 

Giao tiếp phi ngôn ngữ

Giao tiếp phi ngôn ngữ cũng quan trọng không kém, nếu không quan trọng hơn giao tiếp bằng lời nói. Lý do cho điều này là vì trong khi chúng ta có ý thức hơn về những từ chúng ta nói, chúng ta thường vô thức với ngôn ngữ cơ thể của chúng ta, có khả năng nhấn mạnh hoặc phát ra một thông điệp trái ngược với những gì chúng ta giao tiếp bằng lời nói. Các nhân viên bảo vệ đại diện cho nơi làm việc của họ thông qua sự xuất hiện và hành động của họ, vì vậy điều quan trọng là ngôn ngữ cơ thể của bạn phù hợp với thông điệp bằng lời nói của bạn để tăng cường sự hiểu biết.

Các tín hiệu phi ngôn ngữ bao gồm biểu cảm trên khuôn mặt, giọng điệu và cao độ của giọng nói, ngôn ngữ cơ thể nói chung và khoảng cách giữa hai người trong giao tiếp. Duy trì giao tiếp bằng mắt với khách hàng hoặc thành viên của cộng đồng trong quá trình tương tác là điều cần thiết, vì nó không chỉ thể hiện rằng bạn đang lắng nghe và quan tâm, nó còn thể hiện sự tôn trọng. Khoanh tay và trượt chân có thể cho thấy bạn đang buồn chán và không hứng thú, và việc nói trong một âm lượng hoặc âm điệu không tự nhiên có thể được coi là cao tay và quá sức chịu đựng. Nhiều tương tác giữa các cá nhân cũng có thể được xác định theo văn hóa. Bằng cách ý thức về tất cả các yếu tố này trong cách bạn giao tiếp với công chúng và bằng cách hiểu tác động của những hành vi này, bạn sẽ có thể tạo điều kiện giao tiếp hiệu quả trong mọi tình huống.

 

Giao tiếp bằng văn bản

Là một nhân viên bảo vệ, viết báo cáo sự cố là một khía cạnh thiết yếu trong vai trò bảo vệ. Mặc dù các báo cáo vụ việc là tài liệu bảo mật, nhưng không chỉ có thể được lãnh đạo công ty, khách hàng xem mà rất có khả năng nó sẽ được cảnh sát, cơ quan pháp lý sử dụng làm bằng chứng tại tòa án, tùy theo tình huống. Do đó, tất cả các trường hợp cần phải giao tiếp hiệu quả và chuyên nghiệp, không chỉ bằng lời nói mà còn trên giấy tờ.

Bí quyết để giao tiếp bằng văn bản tốt không nhất thiết phải ở các loại từ được sử dụng, mà là ở sự đơn giản và rõ ràng của chính các từ đó. Một báo cáo sự cố nên chuyên nghiệp, mô tả nhưng khách quan và có thể được hiểu ngay cả bởi những người làm việc trong một lĩnh vực công việc hoàn toàn không liên quan. Điều này có thể đạt được bằng cách sử dụng từ ngữ đơn giản nhưng trang trọng, chính tả, dấu câu và ngữ pháp - tiếng lóng, thuật ngữ không chính thức và nói bằng văn bản nên được tránh bằng mọi giá.

Khi biên soạn báo cáo sự cố, định dạng và phương thức trình bày nội dung bằng văn bản của bạn cũng rất quan trọng, vì nó có thể hỗ trợ trong việc truyền đạt và làm nổi bật thông tin cần thiết. Sử dụng các đoạn văn rất được khuyến khích để phân tách các khối văn bản lớn và việc sử dụng các dấu đầu dòng cũng có thể được sử dụng để truyền đạt thông tin một cách hiệu quả một cách đơn giản, chính xác và rõ ràng nhất có thể.

TIN TỨC & SỰ KIỆN