EMAIL HỖ TRỢ

Baovetamtin@gmail.com

TEL: 024 369 900 88

Hotline

0977 926 686

VPGD

Số 895 Ngô Gia Tự, P.Đức Giang, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

TEL: 024 369 900 88

DỊCH VỤ BẢO VỆ SIÊU THỊ, TTTM

10/04/2019

by Admin

       Tại sao nên thuê dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp cho siêu thị, TTTM

  • TTTM và Siêu thị là nơi tập trung đông người
  • Nhiều thành phần xã hội đến thăm quan, mua sắm và cũng có cả đối tượng xấu, kẻ gian trà trộn vào đám đông để thừa cơ thực hiện hành vi trộm cắp, móc túi, thậm chí lừa đảo, gây rối trật tự, an ninh tại đây.
  • Về phía khách hàng: gây tâm lý lo ngại, đề phòng, cảnh giác kèm sự sợ sệt khi đi mua sắm tại nơi này.
  • Về phía TTTM, siêu thị: Bị ảnh hưởng đến hình ảnh, danh tiếng khi để những hiện tượng tệ nạn xã hội xảy ra tại Trung tâm, siêu thị của mình. Số lượng khách hàng đến thăm quan mua sắm giảm, gây ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của đơn vị.

 

        Chúng tôi có thể làm gì?

     Nắm bắt được vấn đề này, Công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp Tâm Tín sẵn sàng cung cấp dịch vụ bảo vệ Trung tâm thương mại, siêu thị cho các đơn vị có nhu cầu.

    Chúng tôi cam kết rằng nhân viên bảo vệ của chúng tôi được đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ bài bản, tác phong nhanh nhẹn, làm việc xông xáo, linh hoạt, thái độ lịch sự sẵn sàng phục vụ Quý khách hàng.

2.1 Về cơ bản, đặc thù của TTTM và siêu thị là:

  • Có không gian rộng lớn
  • Có nhiều cổng, cửa ra vào
  • Có nhiều gian hàng, hàng hóa được bố trí bên trong và thậm chí bên ngoài
  • Kho hàng hóa thường xuyên có hoạt động giao- nhận, xuất- nhập diễn ra hàng ngày.
  • Lượng khách hàng vào/ra trong ngày rất đông đúc, đặc biệt trong giờ, ngày cao điểm

 

2.2. Nhiệm vụ chung của nhân viên bảo vệ chúng tôi có mặt tại TTTM, siêu thị

 

  • Thái độ đúng mực, cử chỉ nhanh nhẹn hoạt bát, thượng tôn kỷ luật trong khi làm nhiệm vụ tại TTTM, siêu thị
  • Đảm bảo môi trường an toàn cho khách hàng tham quan mua sắm tại TTTM, siêu thị
  • Giám sát, xử lý nhanh các tình huống hay sự cố xảy ra như trộm cắp, móc túi, cướp giật, gây rối, tai nạn, cháy nổ v.v
  • Bảo vệ tài sản của TTTM, siêu thị
  • Hỗ trợ khách hàng trong phạm vi cho phép
  • Tại mỗi vị trí khác nhau, nhân viên bảo vệ của chúng tôi sẽ được đào tạo mở rộng nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu của từng vị trí

 

2.3 Vị trí các chốt nhân viên bảo vệ

Xuất phát từ đặc thù nói trên của TTTM, siêu thị thì việc bố trí các chốt bảo vệ hợp lý là điều đặc biệt quan trọng để đảm bảo nhân lực tại các chốt phối hợp một cách tối ưu, nhịp nhàng, bổ trợ cho nhau để mang đến hiệu quả dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng.

Thông thường, nhân viên bảo vệ sẽ được bố trí ở các vị trí như:

+ Nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ ở cổng chính dành cho khách hàng

+ Nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ ở cổng hành chính dành cho nhân viên, nhà cung cấp, nhà thầu, khách liên hệ công tác...

+ Nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ ở các cửa kho giao- nhận hàng hóa

+ Nhân viên bảo vệ làm nhiệm vụ Tuần tra

 

  1. VỊ TRÍ CỔNG CHÍNH DÀNH CHO KHÁCH HÀNG

 

Cổng chính là nơi chào đón khách hàng vào TTTM, siêu thị tham quan, mua sắm hàng ngày rất đông đúc.

Để tạo được thiện cảm ngay phút ban đầu cho khách hàng khi họ bắt đầu bước 1 chân vào thì người nhân viên bảo vệ là người đầu tiên khách hàng tiếp xúc cần phải có thái độ đúng mực ngay từ phút đầu

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ tại chốt cổng chính

  • Thái độ đúng mực, nét mặt tươi vui,   lời nói lịch sự, giọng nói hào sảng với khách hàng. Tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát, tâm thế sẵn sàng.
  • Chỉ dẫn khách hàng tới các quầy mua sắm, khuyến mãi, hậu mãi, v.v nếu khách hàng yêu cầu hỗ trợ
  • Quan sát khách hàng thông qua nét mặt, cử chỉ, hành vi để nhận định đối tượng khả nghi trộm cắp, cướp giật, gây rối v.v
  • Giữ liên lạc, cập nhật thông tin từ đồng đội về tình hình an ninh tại TTTM hay siêu thị đang làm việc; tương tác cùng đồng đội tại mục tiêu để hỗ trợ, phối hợp nhau khi cần thiết

 

  1. VỊ TRÍ CỔNG DÀNH CHO NHÂN VIÊN,  NHÀ THẦU, NHÀ CUNG CẤP, KHÁCH LIÊN HỆ CÔNG TÁC

 

Quy định & nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ:

  • Xác định, nhận nhiện được nhân viên của TTTM, siêu thị vào/ra làm việc hàng ngày.
  • Kiểm tra việc chấm công vân tay, quẹt thẻ, đeo thẻ, mặc đồng phục theo quy định của TTTM, siêu thị
  • Phát hiện và không cho phép các trường hợp nhân viên không mặc đồng phục theo quy định vào làm việc
  • Đối với khách liên hệ công tác, nhà thầu, nhà cung cấp: nhân viên bảo vệ làm thủ tục đăng ký vào/ra theo quy định. Yêu cầu xuất trình giấy giới thiệu, cung cấp thông tin về bộ phận và người liên hệ cần gặp, giữ chứng minh thư, bằng lái xe, phát thẻ cho khách
  • Phổ biến về nội quy, quy định và các yêu cầu cho nhà thầu, nhà cung cấp khi vào/ra trong TTTM siêu thị
  • Làm thủ tục và quản lý về  tư trang cá nhân mang vào, tài sản, hàng hóa mang vào của nhà thầu hay nhà cung cấp  hay khách liên hệ công tác kèm theo giấy tờ theo quy định. Dán tem hàng hóa, tài sản. Kiểm tra đối chiếu số lượng, chủng loại hàng hóa so với giấy tờ đi kèm, chữ ký của người có trách nhiệm.
  • Yêu cầu nhân viên TTTM/siêu thị, khách hàng, nhà thầu, nhà cung cấp xuất trình tư trang như túi xách, ví, điện thoại, máy nghe nhạc, v.v.
  • Kiểm tra người từ vai xuống eo
  • Kiểm tra người từ hông xuống cổ chân
  • Kiểm tra phía sau lưng
  • Ngăn ngừa và nghiêm cấm các trường hợp mang chất nổ, chất cháy, chất cấm… vào TTTM, siêu thị
  • Khi có còi báo động hay sự cố bất thường thì nhân viên bảo vệ đang làm nhiệm vụ phải khẩn trương tìm hiểu, phát hiện nguyên nhân đồng thời thông báo kịp thời cho bộ phận an ninh siêu thị và quản lý nhóm nghành hàng trong ca trực hoặc cơ quan công an
  • Hướng dẫn khách đi vào trong TTTM, siêu thị theo lối quy định hoặc khách đến liên hệ công tác với các phòng ban chức năng
  • Đảm bảo các nội quy, quy định, nguyên tắc, yêu cầu của TTTM, siêu thị được tuân thủ và thực hiện triệt để
  • Ghi nhận chính xác, đầy đủ các thông tin vào sổ ghi chép. Đồng thời bàn giao đầy đủ, chính xác vào sổ bàn giao cho ca trực sau
  • Ghi nhận thời gian nhân viên cuối cùng rời khỏi siêu thị, giờ khóa cửa siêu thị.
  • Mọi nhân viên khi rời khỏi siêu thị đều phải được kiểm tra theo quy định để ngăn chặn việc tẩu tán, trộm cắp hàng hóa , tài sản của siêu thị mang ra ngoài
  • Lập biên bản khi có sự việc xảy ra.
  • Đối với hàng hóa, tài sản mang ra: phải có giấy phép ra cổng hoặc giấy tờ gốc có chữ ký của lãnh đạo TTTM, siêu thị theo quy định trong bảng đăng ký lãnh đạo có thẩm quyền và chữ ký mẫu, ví dụ như hàng hóa mang ra ngoài với mục đích như sửa chữa, chuyển sang chi nhánh khác, hàng mẫu, tài sản nhà cung cấp mang ra, v.v….

Giấy phép ra cổng thường nên có 3 liên: liên 1 do bảo vệ giữ, liên 2 bộ phận nghành hàng giữ, liên 2 ban giám đốc siêu thị giữ

 

+ Khách là ứng viên, khách đến liên hệ công tác:

Nhân viên bảo vệ yêu cầu khách xuất trình giấy tờ như Chứng minh thư, bằng lái xe, giấy giới thiệu để ghi nhận các thông tin cần thiết vào sổ đăng ký,  tạm giữ giấy tờ trên, đồng thời hỏi và ghi chép các thông tin khác như bộ phận, người cần gặp, giờ đăng ký vào gặp...

Đăng ký hành lí, tài sản,  tư trang  cá nhân mang vào (nếu có) vào sổ quản lý thông tin tài sản mang vào.  Nhân viên bảo vệ sẽ dán tem niêm phong hoặc tem ghi nhận tài sản mang vào có chữ ký của bảo vệ lên hành lý, tư trang của khách

Nhân viên bảo vệ sẽ liên hệ ngay với bộ phận và người mà khách muốn gặp và phải được sự chấp thuận của bộ phận, người của TTTM, siêu thị trước khi chỉ dẫn khách vào trong TTTM, siêu thị

Khi khách làm thủ tục ra khỏi TTTM, siêu thị thì nhân viên bảo vệ sẽ trả lại giấy tờ, thu lại thẻ đã phát, ghi nhận giờ ra. Đồng thời kiểm tra, đối chiếu thông tin về hành lý, tài sản, tư trang cá nhân mà khách đăng ký với bảo vệ khi vào so với thực tế khi mang ra phải khớp nhau về chủng loại, model,  số lượng, màu sắc, kích thước, v.v.

Nếu có bất kỳ tài sản nào của TTTM, siêu thị mà khách mang ra ngoài thì khách phải xuất trình giấy tờ gốc có chữ ký, đóng dấu của lãnh đạo có thẩm quyền theo quy định của TTTM, siêu thị cho phép mang tài sản đó ra ngoài.

+ Khách là nhà thầu 

Nhân viên bảo vệ yêu cầu nhà thầu xuất trình giấy phép làm việc tại TTTM, siêu thị. Ghi lại thông tin về nhân viên của đơn vị nhà thầu đến làm việc vào sổ đăng ký. Cấp thẻ nhà thầu phụ cho nhân viên của nhà thầu phụ.

Sau khi ghi nhận thông tin, cấp thẻ ra vào cho nhà thầu thì nhân viên bảo vệ cùng với người của bộ phận chức năng phụ trách nhà thầu của TTTM, siêu thị sẽ đưa nhà thầu đến khu vực làm việc.

Nhân viên bảo vệ tiếp tục giám sát nhà thầu trong khu vực làm việc. Kiểm tra, ghi nhận, theo dõi toàn bộ máy móc, công cụ dụng cụ, thiết bị, vật tư được phép mang vào để làm việc và mang ra khỏi TTTM, siêu thị khi hoàn thành công việc

+ Khách là nhà cung cấp:

Hàng ngày, người của nhà cung cấp đến TTTM, siêu thị với nhiều mục đích khác nhau như chào hàng, giao-nhận hàng hóa với tần suất thường xuyên, liên tục. Do vậy, việc tổ chức quản lý nhân viên của nhà cung cấp đến làm việc tại TTTM, siêu thị phải được tổ chức và giám sát chặt chẽ vì có liên quan đến hàng hóa, tài sản vào/ ra. Một số yêu cầu được đưa ra và thực hiện đối với nhà cung cấp

Lập bản danh sách nhân viên chào hàng, tiếp thị sản phẩm của nhà cung cấp có ký tên đóng dấu xác nhận bởi lãnh đạo có thẩm quyền theo quy định của TTTM, siêu thị. Bộ phận bảo vệ tại chốt cổng hành chính sẽ lưu 1 bản để kiểm tra, đối chiếu và thực hiện đúng

Nhân viên tiếp thị, nhà cung cấp bắt buộc phải mặc đồng phục, đeo thẻ tên khi vào TTTM, siêu thị làm việc.

 Tiếp theo, nhân viên bảo vệ làm thủ tục cho nhân viên tiếp thị tại cổng :  yêu cầu xuất trình và tạm giữ Chứng minh thư hoặc bằng lái xe, phát thẻ tên cho nhân viên tiếp thị. Khi nhân viên kinh doanh tiếp thị hoàn thành xong việc và rời TTTM, siêu thị thì nhân viên bảo vệ sẽ trả lại giấy tờ tạm giữ nói trên.

Trong trường hợp có sự thay đổi về nhân sự ( tăng cường nhân sự, chấm dứt nhân sự, nhân sự mới, v.v.) , thời gian làm việc, chương trình khuyến mãi thì phải cập nhật kịp thời cho ban giám đốc và bộ phận an ninh để giám sát kịp thời.

  1. VỊ TRÍ CỬA KHO GIAO NHẬN HÀNG HÓA

Khi nhà cung cấp giao hàng đến, nhân viên bảo vệ sẽ được bộ phận giao nhận hàng hóa của siêu thị gửi cho 1 bản copy đơn đặt hàng gồm có thông tin về tên hàng, chủng loại, mã hàng, số lượng, mã vạch của từng loại hàng trước khi tham gia làm nhiệm vụ giám sát việc giao nhận hàng vào kho.

Nhân viên bảo vệ sẽ thực hiện nhiệm vụ giám sát, theo dõi, ghi chép vào sổ về chủng loại, số lượng,mã hàng của từng loại hàng được nhập vào kho một cách độc lập với sổ sách của nhân viên giao nhận hàng hóa. Trong quá trình thực hiện theo dói, ghi chép nếu có bất kỳ nghi vấn nào thì nhân viên bảo vệ phải yêu cầu được kiểm tra lại toàn bộ kiện hàng.

Hàng ngày, bộ phận giao nhận hàng siêu thị sẽ cung cấp cho công ty dịch vụ bảo vệ bản kê khai chi tiết về hàng hóa giao nhận trong ngày. Bản kê này sẽ được dùng để kiểm tra đối chiếu với ghi chép của bảo vệ và chuyển ban giám đốc siêu thị

Kiểm tra khu vực giao nhận hàng hóa. Chỉ cho phép  hàng hóa được chuyển vào trong kho hàng khi đã hoàn thành thủ tục kiểm đếm

Nhắc nhở nhân viên giao nhận niêm phong các thùng hàng sau khi đã kiểm tra, kiểm đếm

Không cho phép bất cứ ai  hút thuốc trong khu vực giao nhận hàng hóa.

 

  1. VỊ TRÍ TUẦN TRA

Ngoài các vị trí nếu trên, nhân viên bảo vệ sẽ được bố trí ở các vị trí khác trong TTTM, siêu thị mà công ty dịch vụ bảo vệ chúng tôi sau khi thực hiện khảo sát đánh giá, xét thấy mức độ rủi ro thì sẽ bố trí lực lượng tại các vị trí tuần tra để đảm bảo các yếu tố sau:

  • Kịp thời phát hiện, ngăn ngừa các hiện tượng nhân viên siêu thị, khách hàng trao đổi hàng hóa
  • Phát hiện kịp thời các đối tượng tình nghi trộm cắp, thông đồng, cướp giật, móc túi, gây rối,…
  • Khi phát hiện khách hàng, nhân viên siêu thị có hành vi hút thuốc trong siêu thị, ngồi trên xe đẩy thì phải nhắc nhở. Nếu không nghiêm chỉnh chấp hành thì nhân viên bảo vệ sẽ lập biên bản xử lý và thông báo với quản lý siêu thị
  • Khi phát hiện trường hợp  nhân viên làm đổ, vỡ, làm hỏng hàng hóa thì phải lập biên bản tại chỗ và báo cho quán lý nghành hàng biết để xử lý. Nếu do khách hàng thì yêu cầu khách hàng thực hiện việc thanh toán do mình làm hỏng tại quầy thanh toán
  • Nếu phát hiện khách hàng tự ý bóc, ăn, uống hàng hóa trên giá kệ trong siêu thị thì bảo vệ sẽ lập tức đưa khách hàng tới quầy thanh toán để thanh toán và gửi phần đồ ăn còn lại tại quầy thanh toán
  • Kịp thời nhắc nhở, lập biên bản nhân viên siêu thị khi phát hiện không mặc đồng phục, không đeo thẻ hoặc ăn uống trong siêu thị trong giờ làm việc
  • Khi phát hiện hàng hóa sắp xếp trên giá kệ không an toàn, dễ rơi, đổ vỡ gây thiệt hại về tính mạng và tài sản thì phải kịp thời thông báo với nhân viên nghành hàng để sắp xếp lại
  • Hỗ trợ khách hàng như phụ nữ mang thai mang hàng nặng cồng kềnh, trẻ em bị lạc trong siêu thị,v.v

Khu vực quầy thu ngân

Khu vực quầy thu ngân là nơi diễn ra hoạt động giao dịch thanh toán tiền hàng theo số lượng đơn giá mà khách hàng mua. Do vậy việc giám sát khâu thanh toán bao gồm chủng loại hàng hóa, số lượng hàng, hàng được quét mã để thực hiện thanh toán để đảm bảo không sai sót, thừa thiếu khi làm thanh toán. Yêu cầu nhân viên bảo vệ

  • Thường xuyên tuần tra khu vực phía sau quầy thu ngân
  • Đảm bảo không còn hàng hóa khách bỏ sót, hoặc chưa thanh toán tại quầy
  • Kiểm tra ngẫu nhiên việc tính tiền cho khách hàng bằng cách đối chiếu hàng hóa thực tế với mô tả hàng hóa trên màn hình hiển thị thanh toán
  • Các thùng hàng nguyên khách mua thì phải đảm bảo còn nguyên niêm phòng. Nếu có nghi ngờ thì phải kiểm tra để đề phòng hàng khác giấu bên trong. Đối các thùng hàng đã bóc tháo niêm phong thì phải kiểm tra số lượng hàng và chủng loại hàng bên trong thùng.
  • Luôn thực hiện việc kiểm tra giám sát hàng hóa một cách chặt chẽ, chính xác

Chi tiết dịch vụ, vui lòng liên hệ với chúng tôiCông ty CPDV Bảo vệ Chuyên Nghiệp Tâm Tín theo số hotline 977 926 686 để được tư vấn, báo giá hợp lý.

Chúng tôi cam kết mang đến cho Quý khách hàng Dịch vụ chất lượng cao, mức giá phải chăng.

Phương làm việc của đội ngũ chúng tôi là Tâm: Tận Tâm phục vụ bằng thái độ tự nguyện; Tín: Lấy chữ Tín làm nền tảng kinh doanh, hợp tác; Kỷ luật: Đội ngũ cam kết thượng tôn kỷ luật, trách nhiệm cao